Skip to main content
sharethis

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นอม ชอมสกี้ (Noam Chomsky) ปัญญาชน นักคิดชื่อดังของอเมริการ่วมลงชื่อในเว็ปไซด์ของสมาคมการสื่อสารของชาวคริสเตียนโลก หรือ World Association for Christian Communication ( WACC-http://www.wacc.org.uk/supinya)เรียกร้องให้บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ถอนฟ้อง น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อการปฏิรูปสื่อ (คปส.)กับ หนังสือ พิมพ์ไทยโพสต์ ในคดีหมิ่นประมาท ทั้งคดีอาญาและคดีแพ่งมูลค่า 400 ล้านบาท

 

 

 

ทั้งนี้กรณีการฟ้องร้องเลขาธิการ คปอส. กลายเป็นประเด็นระหว่างประเทศ โดยคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ได้บรรจุเป็น 1 ใน 26 ประเด็นที่รัฐบาลไทยต้องชี้แจงต่อที่ประชุมฯ ในระหว่างวันที่ 18 -20 ก.ค.ศกนี้ ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์  รวมทั้งศาลอาญาจะเริ่มการพยานฝ่ายโจทก์ในคดีดังกล่าว ในวันที่ 19-20 ก.ค.นี้เช่นกัน   

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net