Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ-20 ก.ค.48         กรมอุทยานฯ และองค์การสวนสัตว์ เตรียมมอบสัตว์ 9 ชนิด 138  ตัว ให้แก่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี  ในขณะที่กลุ่มภาคีฯ เตรียมจัดเวทีสรุปประเมินผลกระทบโครงการดังกล่าว


 


นายปลอดประสพ  สุรัสวดี  ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี  เปิดเผยว่า  ในวันเสาร์ ที่ 23 ก.ค.นี้  เวลา 09.30  น. จะมีพิธีมอบสัตว์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช  และองค์การสวนสัตว์ฯ  ให้แก่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีขึ้น    เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี  ต.แม่เหียะ  อ.เมือง  จ.เชียงใหม่  โดยมีนายยงยุทธ  ติยะไพรัช  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  มาเป็นประธาน


 


"โดยพิธีรับมอบในครั้งนี้  เป็นการรับมอบสัตว์จากกรมอุทยานแห่งชาติ  สัตว์ป่าและพันธุ์พืช  9   ชนิด  จำนวน  138  ตัว  และทางองค์การสวนสัตว์ได้จำหน่ายให้ในราคาพิเศษอีก 6  ชนิด  จำนวน  31 ตัว  ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้แก่ประชาชนและนักเรียนได้เข้าชม  และเรียนรู้ชีวิตสัตว์ป่าในเบื้องต้นก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงงานลอยกระทงนี้" นายปลอดประสพ  กล่าว


 


ในขณะที่ นายนิคม  พุทธา  เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานมูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าและพรรณพืชในพระบรมราชินู ปถัมป์ ภาคเหนือ  กล่าวว่า  ในวันที่ 7 ส.ค.นี้  ทางเครือข่ายภาคีภาคประชาชน  จะจัดเวทีเสวนา เรื่องการสรุปประเมินโครงการของรัฐในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ที่ส่งผลกระทบต่อชุมชน ที่ห้องประชุมศูนย์สตรีศึกษา  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  โดยจะมีการพูดถึงโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี  ที่รัฐกำลังเดินหน้าอยู่ในขณะนี้  ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในท้องถิ่น ในหลายๆ  ด้าน  โดยเฉพาะปัญหาการแย่งชิงน้ำในอนาคต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net