"ทักษิณ"บินด่วนกลับไทยหลังบอมบ์ลอนดอนรอบ 2

กรุงเทพฯ -21 ก.ค.48        นายกันตธีร์ ศุภมงคล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์ว่า  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางไปเยือนประเทศอังกฤษเป็นการส่วนตัว จะเดินทางกลับประเทศไทยโดยออกจากกรุงลอนดอน เวลา 21.00 น.คืนนี้ตามเวลาอังกฤษ และถึงประเทศไทยเวลาประมาณ15.00 น. วันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.) จากเดิมที่จะเดินทางในเช้าวันจันทร์ที่ 25 ก.ค.ศกนี้

 

ทั้งนี้ตำรวจอังกฤษแถลงวันนี้ว่า   เกิดเหตุระเบิด 4 จุดในกรุงลอนดอน คือ สถานีรถไฟใต้ดิน วอแรนสตรีท เชฟเพิร์ดบุช โอวัล และรถโดยสารประจำทางสาย 26 วอเตอร์ลู- แฮคนีทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1ราย จากสถานีรถไฟวอแรนสตรีท โดยตำรวจอังกฤษ เป็นเหตุการณ์ความพยายามที่จะก่อเหตุระเบิดในกรุงลอนดอน   เชื่อว่า เหตุการณ์ครั้งนี้มีความรุนแรง แต่ยังไม่ถึงระดับการก่อการร้ายเหมือนที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.ค.หรือเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว

 

ส่วนระเบิดที่เกิดขึ้นบริเวณชั้นสองของรถโดยสารประจำทางสาย 26 แรงระเบิดทำให้กระจกแตก แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทยหรือประมาณ12.00 น.ตามเวลา ท้องถิ่น เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นวันนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเรียนการสอนของอังกฤษ ก่อนที่หยุดยาว

 

ทั้งนี้รมว.ต่างประเทศกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีและน.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรสาวปลอดภัยดี และสถานที่เกิดเหตุก็อยู่ห่างจากที่พัก โดยได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากสถานทูตไทยในกรุงลอนดอน ส่วนการดูแลคนไทยในกรุงลอนดอนนั้น เป็นการดูแลต่อเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

ทางกรุงเทพฯ  พล.ต.ท.ปานสิริ ประภาวัตร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจสายตรวจ และตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 ดูแลรักษาความปลอดภัยสถานทูตอังกฤษ เป็นกรณีพิเศษตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา  และให้ปฏิบัติการต่อเนื่อง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท