Skip to main content
sharethis

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่าจะประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนดูแลให้ลองกอง ซึ่งเป็นผลผลิตในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกสู่ผู้บริโภค


 


ทั้งนี้ได้ประสานขอกำลังทหารมาช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับเกษตรกร ตั้งแต่ขั้นเก็บเกี่ยวผลผลิตจากสวน มายังศูนย์คัดแยกและบรรจุของแต่ละจังหวัด พร้อมมอบหมายให้กรมวิชาการเกษตร จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปประจำศูนย์ฯ เพื่อให้คำแนะนำในเรื่องของคุณภาพผลผลิตและตรวจสอบคุณภาพ (QC) ด้วย


 


ส่วนการขนส่งจะประสานกับกระทรวงคมนาคมเพื่อจัดหาตู้รถไฟในการขนส่ง ซึ่งแผนในการกระจายผลผลิตมีด้วยกัน 3 ทางคือประสานไปยังผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัด รวมถึงขอความร่วมมือจากสมาคมตลาดสด และห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ รับลองกองไปจำหน่าย ซึ่งคาดว่า มาตรการดังกล่าวจะช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่  3 จังหวัดชายแดนใต้ได้ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net