Skip to main content
sharethis

สำนักข่าว AFP รายงานว่า พล.อ.ขิ่น ยุ้นต์ อดีตนายกรัฐมนตรีของพม่า ซึ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา ถูกศาลในกรุงย่างกุ้งตัดสินจำคุก 44 ปี แต่ให้รอลงอาญาไว้ หลังจากถูกพิพากษาว่า มีความผิด 8 ข้อหา รวมทั้งรับสิบบนและคอรัปชั่น  


 


แหล่งข่าวในกรุงย่างกุ้งแจ้งว่า   เป็นที่เชื่อกันว่า พล.อ.ขิ่น  ยุ้นต์  ซึ่งถูกขับออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วจะถูกควบคุมตัวในบ้านพักของเขา  


 


ขณะเดียวกันมีรายงานในวันนี้(22 ก.ค.) ด้วยว่า    ศาลพิจารณาคดีลับที่เรือนจำอินเซ่งได้ตัดสินจำคุกบุตร ชาย  2  คนของพล.อ.ขิ่น  ยุ้นต์  คือ นายซอว์  เน็ง อูกับนายเย  เน็ง  วิน  เป็นเวลา  68  ปี และ 51  ปีตามลำดับในข้อหาละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับการส่งออกและนำเข้าสินค้า   มีทรัพย์สินของทางการไว้ในครอบครอง  ติดสินบนและฉ้อราษฎร์บังหลวง และจะถูกควบคุมตัวไว้ในเรือนจำอินเซ่ง 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net