Skip to main content
sharethis

นายอนุวัฒิ เมธีวิบูลวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า หลังรับทราบข่าวแผ่นดินไหวระดับความรุนแรง 7.3 ริคเตอร์ ที่เกาะนิโบร์ และมีโอกาสเกิด"สินามิ"ในจังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน เบื้องต้นได้สั่งการให้นายอำเภอทุกคนขึ้นมาที่อำเภอ แล้วเตือนให้ประชาชนทุกคนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และแม้ว่าโอกาสที่จะเกิด"สึนามิ"น้อยมาก แต่ก็ไม่ประมาท


 


ส่วนที่อำเภอบ้านน้ำเค็มนั้น ขณะนี้นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานท้องถิ่นได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าไปดูแลช่วยเหลือประชาชนแล้ว


 


นายมานิตย์ วัตนเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า ได้เตรียมการอพยพประชาชนที่อยู่ในจุดชายทะเลที่เสี่ยงต่อการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิในพื้นที่ อ.เมือง อ.ท่าแพ อ.ละงู และ อ.ทุ่งหว้าแล้ว โดยอพยพประชาชนไปอยู่ที่ปลอดภัยตามจุดที่ทางจังหวัดได้เตรียมการไว้ล่วงหน้า


 


ขณะที่ในส่วนของจังหวัดตรัง ก็ได้มีการประกาศเตือนไปยังพื้นที่เสี่ยง 3 อำเภอ และ 1 กิ่งอำเภอ ประกอบด้วย อ.กันตัง อ.สิเกา อ.ปะเหลียน และกิ่ง อ.หาดสำราญ โดยให้มีการอพยพประชาชนไปอยู่บนพื้นที่สูง และให้คอยสังเกตความผิดปกติของคลื่นน้ำทะเล รวมทั้งให้ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net