Skip to main content
sharethis

ประชาไท-25 ก.ค. 48       ศูนย์เตือนภัย กรมอุตุนิยมวิทยา จ.สงขลา ระบุว่า สถานการณ์ ณ ปัจจุบันยังไม่น่าเป็นห่วง  การลดระดับของน้ำทะเลไม่ได้ลดอย่างรวดเร็วเหมือนเหตุการณ์ วันที่ 26 ธ.ค. แต่อย่างไรก็ตามได้แจ้งเตือนไปยังพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ และได้อพยพผู้คนไปยังที่สูงเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้จะมีการสังเกตการต่อไป คาดว่า อีกราว 2 ช.ม.หากไม่มีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น น่าจะปลอดภัย


 


ส่วนสถานการณ์ ที่ บริเวณ บ้านน้ำเค็ม จ.พังงา ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบเหตุสึนามิ รุนแรงในครั้งที่แล้ว ศุภลักษณ์ ชาวบ้านน้ำเค็ม รายงานผ่านรายการ จส. 100 ว่า ได้มีการสังเกตการณ์บริเวณ องค์การบริหารส่วนตำบล บางม่วง ซึ่งเป็นพื้นที่สูงที่สุด และมีคนอพยพมาบริเวณนี้ รวมทั้งชาวบ้านนำเค็มทราบข่าวครบถ้วนแล้ว แต่ยังมีชาวบ้านอีกบางส่วนอยู่ภายในหมู่บ้านคอยสังเกตการณ์ในพื้นที่ด้วย


 


ขณะนี้ชาวบ้านบางส่วนยังมีอาการตกใจ นอกจากนี้ยังมีการเตือนมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อช่วงเย็น แต่ไม่เกิดอะไร จึงแยกย้ายกันกลับ จากนั้นจึงรู้สึกถึงแผ่นดินไหวอีกครั้ง และมีการเตือนว่าอาจเกิดสึนามิตามมาได้ ชาวบ้านจึงเตรียมพร้อมในการรับสถานการณ์เต็มที่


 


นายวินัย มงคลฑา ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ศูนย์ภัยพิบัติแห่งชาติได้แจ้งเตือนให้รับทราบผ่านทางผู้ว่าฯโดยตรงผ่านข้อความทางโทรศัพท์เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบหากเกิดสึนามิ นอกจากนี้ทางจังหวัดมีข้อมูล เลขทะเบียนโทรศัพท์กำนันและผู้ใหญ่บ้าน เพื่อแจ้งข่าวให้กระจายสู่ชาวบ้านทุกคน ส่วนในพื้นที่ได้เตรียมการป้องกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net