Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2548 ที่สภาทนายความ ถนนราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร มีการประชุมคณะทำงานส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและยุติธรรมทางเลือก ตามหลักกระบวนการยุติธรรมสมานฉันท์ ในคณะอนุกรรมการส่งเสริมความไว้วางใจ ความยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ของคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ มีนายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ รองประธานคณะทำงานฯ เป็นประธาน มีคณะทำงานฯ


เข้าร่วมประชุม 10 คน


 


นายเดชอุดม ได้แจกแบบสอบถามเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย ภายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ผู้เข้าประชุมพิจารณา ก่อนจะนำไปสำรวจความเห็นของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งจะเริ่มสำรวจตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2548 เป็นต้นไป โดยจะเลือกพื้นที่ที่เคยถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่สีแดง เพื่อให้ได้รับข้อมูลเชิงลึก


 


สำหรับแบบสอบถามดังกล่าว มีประเด็นสำคัญ คือ การสำรวจความเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ ระหว่างประกาศใช้กฎอัยการศึก และพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548


 


ที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่า จะขอขยายเวลาการทำงานของคณะทำงานฯ ต่อคณะอนุกรรมการส่งเสริมความไว้วางใจ ความยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน จากเดิมที่กำหนด


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net