เร่งพิสูจน์ศพนิรนามเหยื่อซึนามิ 1.7 พันคน

 

 






 

 

พล.ต.ต.อุดม รักษาศิลป์ รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและส่งกลับ(ดีวีไอ) ระบุว่า ยังมีศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติเหตุการณ์วันที่ 26 ธ.ค.ปีที่แล้ว ที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า  เป็นใครรวมทั้งสิ้น 1,767 ราย 

 

ทั้งนี้แยกเป็นชาวต่างชาติ 207 ราย ที่เหลือเป็นคนไทยและแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ที่ประสบธรณีพิบัติ

 

"ในส่วนนี้ไม่สามารถที่จะยืนยันได้ว่าการตรวจพิสูจน์จะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ แต่ทางศูนย์ได้เก็บข้อมูลของศพไว้ทั้งหมดแล้วตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า รูปพรรณสัณฐาน รอยตำหนิ รอยสัก ฟัน และส่งชิ้นส่วนตัวอย่างไปตรวจดีเอ็นเอที่ต่างประเทศด้วย" พล.ต.ต.อุดม กล่าว

 

ส่วนผลการตรวจพิสูจน์ผู้เสียชีวิตตั้งวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้วันที่ 27 ก.ค. 48 ทางศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล สามารถตรวจพิสูจน์และมอบศพคืนให้ญาติผู้เสียชีวิตให้กับญาติได้แล้ว 2,010 คน แบ่งเป็นชาวต่างชาติ 1,639 คน และคนไทย 371 คน โดยได้จากการตรวจพิสูจน์ทางทันตกรรม 1,310 ศพ การตรวจพิสูจน์ทางลายพิมพ์นิ้วมือ 567 ศพ การตรวจพิสูจน์ทางดีเอ็นเอ 111 ศพ และการตรวจพิสูจน์ทางด้านกายภาพ 22 ศพ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท