Skip to main content
sharethis

 

 

 

 

 

                                                                    ภาพจากเว็ปไซด์กรุงเทพธุรกิจ         

 

 

                                                                                                      

 

 

นายประสิทธิ์ เมฆสุวรรณ ประธานสหพันธ์ครูจังหวัดยะลา ในฐานะอนุกรรมการเพื่อความปรองดองและความสมานฉันท์ในพื้นที่ ของคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ เปิดเผยว่า ตนจะนำเรื่องบทบาทครูในจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าหารือ ในที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ วันที่ 29 ก.ค.48 ที่มหา

 

 

วิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

 

 

 

 

 

ทั้งนี้เนื่องจากมีครูบางคนออกแถลงการณ์อ้างองค์กรครู สนับสนุนการใช้พระราชกำหนดการบริหารราช

 

 

การในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และเสนอให้ยุบคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ เพราะไม่มีประโยชน์และสิ้นเปลืองงบประมาณ ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และครูในพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย

 

 


นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ครูทำหน้าที่สอนหนังสือ ไม่ควรสนับสนุนการนำกฎหมายเผด็จการมาใช้แก้ปัญหา ซึ่งสวนทางกับการสร้างความสมานฉันท์ ตนยังไม่เห็นว่าการออกมาสนับสนุนพระราชกำหนดดังกล่าว ประชาชนจะได้ประโยชน์อะไร เท่าที่เห็นยิ่งเป็นอันตรายต่อครูในพื้นที่มากกว่า

นายประสิทธิ์  กล่าวอีกว่า ตอนที่มีครูบางคนออกออกแถลงการณ์สนับสนุนพระราชกำหนดฉบับนี้ ตนเคยคิดจะลาออกจากคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ เพราะเหมือนกับการตบหน้าตน ซึ่งเป็นตัวแทนครูในคณะกรรมการฯ ชุดนี้ แต่ถูกเพื่อนครูด้วยกันทักท้วงไว้ โดยให้เหตุผลว่า ถ้าลาออกแล้ว ใครจะมาแก้ปัญหาให้ครู ตนจึงตัดสินใจไม่ลาออก แต่หลังจากกระแสนี้จางลง ตนจะเรียกประชุมองค์กรครูใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งหมด เพื่อออกมาตรการบางอย่างกับครู ที่ชอบอ้างองค์ครูไปทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม
 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net