Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 27 ก.ค. 48 ขณะที่นายสวัสดิ์ บัวเพชร หัวหน้าคนงานฝ่ายการช่างโยธา สถานีรถไฟไม้แก่น อำเภอรามัน จังหวัดยะลา อายุ 42 ปี ขับรถจักรยานยนต์ ป้ายทะเบียน กพย 175 ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน จะกลับบ้านพักเลขที่ 32 บ้านกอตอตือระ หมู่ที่ 2 ตำบลเนินงาม  อำเภอรามัน เมื่อขับห่างจากสถานีรถไฟไม้แก่น เพียง 50 เมตร มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบป้ายทะเบียน สี และยี่ห้อ ตามประกบยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิด กระสุนเข้าด้านหลัง 3 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ คนร้ายได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว


 


ต่อมา พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ มัทยาท สารวัตร สถานีตำรวจภูธรตำบลโกตาบารู อำเภอรามัน นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต นอนคร่อมรถจักรยานยนต์บนถนนสายยะลา - ไม่แก่น จากการสอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียงทราบว่า นายสวัสดิ์ บัวเพชร ทำงานที่สถานีรถไฟไม้แก่นมา 10 กว่าปี เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ขยันทำงานไม่มีปัญหาใดๆ กับชาวบ้าน เบื้องต้นจึงสันนิฐานว่า เป็นการก่อความไม่สงบแต่ยังไม่ทิ้งประเด็นอื่น


 


ส่วนความคืบหน้าคดีคนร้ายฆ่าตัดคอนายเอกศักดิ์ วิเศษสุวรรณภูมิ อายุ 29 ปี บุตรชายของ ด.ต.ณรงค์ วิเศษสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2548 ขณะนี้ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ยังค้นหาร่างของผู้ตายไม่พบ ส่วนศีรษะนั้นทางครอบครัวได้นำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ อำเภอสายบุรีแล้ว


 


เมื่อเช้าวันที่ 27 กรกฎาคม 2548 ที่ห้องประชุมศรียะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา พล.ต.ท.จักรทิพย์ กุญชร ณ อยุธยา ผบช.กมส. ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรในจังหวัดยะลา ทหารและข้าราชการพลเรือน เข้าร่วมรับฟังการชี้แจงการใช้อำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548


 


พล.ต.ท.จักรทิพย์ กุญชร ณ อยุธยา ผบช.กมส.ได้กล่าวในที่ประชุมว่า การลงมาในพื้นที่ครั้งนี้เพื่อชี้แจงถึงการใช้อำนาจพระราชกำหนดดังกล่าว ให้ตำรวจ ทหารในพื้นที่จังหวัดยะลาได้มีความรู้ความเข้าใจ เพื่อให้นำไปใช้กับประชาในพื้นที่ได้อย่างถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชน และขอให้ตำรวจ ทหารในพื้นที่ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับประชาชนในพื้นที่ได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชกำหนดฉบับนี้ด้วย ทั้งนี้ต้องการเพื่อให้เกิดความสันติสุขใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net