Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 30 กรกฎาคม 2548 ขณะที่ นายมะหะมะสะกรี ขาเดร์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 2 บ้านบูเก๊ะซูดอ ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ออกจากบ้านจะไปซื้อของ ตามถนนภายในหมู่บ้านตาโละมาเนาะ หมู่ 1 ตำบลลูโบ๊ะสาวอ อำเภอบาเจาะ ห่างจากมัสยิด 300 ปี เพียง 200 เมตร มีคนร้าย 2 คนตามมาประกบยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาด กระสุนเข้าสะโพกด้านขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งไปรักษาพยาบาล ที่โรงพยาบาลบาเจาะ ตำรวจตั้งประเด็นไปที่การก่อความไม่สงบ และ ความขัดแย้งในขบวนการค้ายาเสพติด


 


ก่อนหน้านี้ เมื่อคืนวันที่ 29 กรกฎาคม 2548 ขณะที่นายมะรอเซะ ลอมา อายุ 43 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านปาเส หมู่ที่ 2 ตำบลปะโละทรายทอง อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี นั่งพักผ่อนอยู่หน้าบ้าน มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้ปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่ กระสุนเข้าศีรษะและลำตัวเสียชีวิต ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอไม้แก่นตั้งประเด็นไปที่ ขัดแย้งการเมืองท้องถิ่นและการก่อความไม่สงบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net