Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

สู้ทำคะแนนและสร้างชื่อได้ในพริบตา เมื่อพยายามผลักดันให้นักเตะดาวดังระดับโลกจากสโมสรเรียล มาดริด เหินฟ้ามาเปิดคลินิกฟุตบอลให้กับชาวเชียงใหม่  แต่ที่สุดก็ต้องยกเลิกกิจกรรมนี้ไปโดยกะทันหัน สร้างความผิดหวังให้แฟนบอลและเยาวชนดาวรุ่งนักเตะกว่า 100 คน ที่ฝันหวานได้ฟาดแข้งกับดาวดังระดับซีนาดีน ซีดาน ไมเคิล โอเวน  โรแบโต้ คาลอส  ราอู กอนซาเลส และ โรนันโด


 


ผู้สื่อข่าวตรวจสอบกันวุ่นในบ่ายวันที่ 27 กรกฎาคมว่า เป็นเพราะเหตุใด  ถามไถ่หลายที่ไม่ยอมให้เหตุผล เพียงบอกว่ามีข้อขัดข้องจึงต้องยกเลิกกิจกรรมและขออภัยมาเท่านั้น  "พลเมืองเหนือ"ตรวจสอบได้ว่าเหตุ ผลสำคัญ เนื่องจากระเบียบของสโมสรคือห้ามเดินทางภายใน 24 ชั่วโมงก่อนการแข่งขัน 


           


ศูนย์การท่องเที่ยวกีฬาและนันทนาการเชียงใหม่เร่งทำหนังสือด่วนที่สุดแจ้งยกเลิกกิจกรรมนี้ไปยังโรง เรียนและสโมสรจำนวน 20 แห่ง ซึ่งประสานนักเตะดาวรุ่งไว้จำนวน 100 คน  ซึ่งแน่นอนว่าทุกฝ่ายย่อมรู้สึกเสียดาย โดยเฉพาะเยาวชนที่ย่อมคาดหวังจะได้พบกับผู้เล่นชื่อดัง  แต่เชื่อว่าโอกาสต่อไป กิจกรรมลักษณะนี้ย่อมเกิดขึ้นได้อีก  ด้านนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่รีบระงับรถเมล์ที่ได้ตกแต่งรูปผู้เล่นของเรียลมาดริด งดตระเวนประชาสัมพันธ์กิจกรรมทันที ขณะที่การกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 5 ซึ่งเป็นฝ่ายสถานที่กล่าวว่า มีแฟนบอลติดต่อเข้ามาเพื่อจะเข้าชมการเปิดคลินิกครั้งนี้เป็นอันมากและเมื่อแจ้งยกเลิกกิจกรรมดังกล่าวล้วนต่างแสดงความผิดหวัง


 


แต่คนที่ต้องทำใจหนักคงเป็นพายัพ ชินวัตร  เพราะเจ้าตัวทุ่มบัญชาการในพื้นที่ด้วยตัวเอง


 


       


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net