Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

ประชาไท-  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการสตรีออกมาเรียกร้องของให้รัฐบาลสั่งห้ามเว็บไซด์ภาพโป๊และภาพลามก พร้อมแนะให้รัฐบาลจัดให้เรื่องนี้เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินที่ต้องแก้ไข


 


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการสตรี อึง กันธา ภาวี ได้ส่งจดหมายถึงนายกรัฐมนตรี ฮุน เซ็น ของกัมพูชาว่า ขณะนี้ มีการตัดต่อรูปผู้หญิงแล้วส่งไปในเว็บไซด์และต่อกันทางโทรศัพท์มือถือกำลังแพร่ระบาดมาก จึงขอให้รัฐบาลช่วยออกมาสั่งปิดเว็บลามกเหล่านี้ด้วย รวมทั้งบล็อกเว็บอื่นๆที่ลงเรื่องราวและเสนอภาพเกี่ยวกับเซ็กซ์ทั้งหลายด้วย


 


ในจดหมาย ภาวี ยังได้บอกด้วยว่าเรื่องนี้ควรจัดการในฐานะของปรากฏการณ์ที่อยู่ในภาวะ "ฉุกเฉิน" เนื่องจากเกิดความเสี่ยงขึ้นกับผู้หญิง


 


นอกจากนั้น เธอยังบอกด้วยว่า กระทรวงต่างๆภายใต้รัฐบาลก็ควรที่ได้ให้ความรู้แก่บรรดาเจ้าหน้าที่ในสังกัดด้วยถึงความไม่เหมาะสมในการกระทำการส่งต่อรูปต่างๆเหล่านั้น


 


รมว.กิจการสตรียังได้เรียกร้องให้รับบาลสั่งปิดร้านซึ่งจำหน่ายหรือโชว์วิดีโอโป๊ และห้ามการนำเข้าดีววีดีและวีซีดีที่ไม่เหมาะด้วย


---------------------------


 


ที่มา: เอบีซี


http://www.abc.net.au/ra/news/stories/s1430785.htm


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net