Skip to main content
sharethis

นางเกษมศรี  หอมชื่น  รองผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) กล่าวว่า ขณะนี้ภาค อุตสาหกรรมมีความตื่นตัวและเชื่อมั่นว่า รัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำภาคตะวันออกได้  เนื่อง จากการทำงานของภาครัฐเป็นการระดับกำลังถึง 3-4 กระทรวง  โดยการแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน 


 


ส่วนเรื่องที่มีผู้ประกอบกิจการอุตสาหกรรมบางแห่งในพื้นที่ภาคตะวันออก ให้สัมภาษณ์แสดงความเป็นห่วงในนโยบายการจัดการแหล่งน้ำของรัฐบาลนั้น  คิดว่าน่าจะเป็นการใช้ความรู้สึกส่วนตัวในการให้สัมภาษณ์  เพราะผู้ประกอบกิจการส่วนใหญ่ อย่างเช่นปูนซีเมนต์ไทย ก็ให้ความเชื่อมั่นในนโยบายรัฐบาล


 


ส่วนที่มีข่าวว่าผู้ประกอบกิจการอุตสาหกรรมบางแห่ง  จะขออนุญาตขุดเจาะบ่อบาดาลในพื้นที่ของตนเองขึ้นมาใช้นั้น  นางเกษมศรี กล่าวถึงการขุดเจาะบ่อบาดาลว่า  ที่จริงการขุดเจาะบ่อบาดาลก็เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายการจัดหาแหล่งน้ำของรัฐบาลอยู่แล้ว  แต่การขุดบ่อบาดาลไม่ใช่เพื่ออุตสาหกรรมอย่างเดียวแต่เพื่อการอุปโภคด้วย  ซึ่งเรื่องนี้นายพินิจ  จารุสมบัติ  รองนายก รัฐมนตรี ก็แสดงความชัดเจนว่าจะขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ โดยจัดลำดับความสำคัญไว้สำหรับการอุปโภคบริโภค  ภาคเกษตรกรรม  และภาคอุตสาหกรรม  ตามลำดับ 


 


ส่วนเรื่องที่ประชาชนในพื้นที่เป็นห่วงเรื่องการขุดเจาะบ่อบาดาลในพื้นที่ของตนนั้น  เป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด  ที่จะชี้แจงให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบ  เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่ในคณะทำงานจึงควรเป็นศูนย์กลางในการให้ข้อมูล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net