เลื่อนประชุมอบต.หนีลงมติโรงแยกก๊าซจะนะ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 สิงหาคม 2548 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชัน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา  เครือข่ายคัดค้านโครงการก่อสร้างท่อส่งก๊าซและโรงแยกก๊าซไทย - มาเลเซีย และอุตสาหกรรมต่อเนื่องประมาณ 200 คน นำโดยนายสุไลมาน หมัดยูโซ๊ะ มารวมตัวกันเพื่อรับฟังผลการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชัน แต่ได้รับแจ้งว่าไม่สามารถประชุมได้เนื่องจาก นายสุรเดช ดุลสวี ประธานสภาฯ และนายนิมิตร มะเด รองประธานสภาฯ ไม่อยู่ และในช่วงเช้าวันเดียวกันนายสุรเดชได้แจ้งมายังองค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชันว่า ขอเลื่อนการประชุมออกโดยไม่มีกำหนด โดยไม่แจ้งเหตุผล

 






ต่อมา เวลา 11.30 น. เครือข่ายคัดค้านฯ ทั้งหมด ได้เดินทางไปที่หน้าสำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาจะนะ เพื่อร่วมละหมาดฮายัตขอให้พระเจ้าลงโทษผู้กระทำความผิด และดลบันดาลให้นางสุรางรัตน์ ลีเดร์ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาจะนะ ส่งความเห็นต่อคณะกรรมการอนุญาตตามมาตรา 9 แห่งประมวลกฎหมายที่ดินว่า ไม่สมควรให้ใช้ที่ดินดังกล่าว เพราะเป็นที่ดินวะกัฟ ไม่สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนได้ จากนั้นจึงแยกย้ายกันกลับ

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2548 นายประกอบ หลำโซ๊ะ จากเครือข่ายคัดค้านโครงการฯ ได้มายื่นหนังสือขอให้ที่ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชัน มีมติคัดค้านการอนุญาตให้บริษัททรานส์ ไทย - มาเลเซีย(ประเทศไทย) จำกัด ใช้ที่ดินสาธารณประโยชน์ดังกล่าว และขอให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชันฟ้องบริษัททรานส์ ไทย - มาเลเซีย(ประเทศไทย) จำกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ข้อหาร่วมกันบุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์ โดยมีนายเกษม แหละหีม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชัน เป็นผู้รับหนังสือ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท