Skip to main content
sharethis

ประชาไท-5 ส.ค. 48         "หมอประเวศ" ชี้ ปรับครม.ไม่กระทบ "กอส." ยืนยันไม่ว่าใครก็ทำงานร่วมกันได้  ชมเปาะ "จาตุรนต์" ทำหน้าที่ได้ดี จนคนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ชื่นชม


 


น.พ.ประเวศ วะสี รองประธานคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ(กอส.) กล่าวภายหลัง เข้าร่วมอภิปรายเรื่อง "ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ภาษา และชาติพันธุ์...บนเส้นทางสู่ความสมานฉันท์" วันนี้ (4 สค.) ว่า การที่รัฐบาลมีการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งมี กรรมการ กอส. ได้แก่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง  และ พล.ต.ต.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รวมอยู่ด้วย ไปรับตำแหน่งใหม่ ไม่น่าจะมีผลกระทบกับการทำงานของ กอส.


 


อย่างไรก็ตาม น.พ.ประเวศ คาดว่าคงไม่มีผลกระทบกับงานของ กอส. โดยเฉพาะในส่วนการประสาน งานกับภาครัฐที่มีการเปลี่ยนแปลงนั้นคงไม่มีปัญหา  เพราะไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถทำงานร่วมกันได้


 


นอกจากนี้ รองประธาน กอส. ยังได้กล่าวชมการทำงานของ นายจาตุรนต์ ตลอด 4 เดือนที่ผ่านมาในฐานะ กอส. ด้วยว่า ทำหน้าที่ ได้ดี และได้รับการยอมรับจากคนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาค ใต้มาก ดังนั้นใครจะมาเป็น รองนายกรัฐมนตรี ที่มาดูแลด้านนี้แทน ก็อยากให้เป็นรองนายก รัฐมนตรีที่ดี เหมือนนายจาตุรนต์


 


ในส่วนของการทำงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น นายแพทย์ประเวศ ระบุว่า นาย จาตุรนต์ได้เคยวางแผนไว้ว่าจะมีการลงพื้นที่อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี แต่ต่อไปก็ไม่รู้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เมื่อต้องไปรับตำแหน่งใหม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net