ป่วนใต้ลวงรถไฟวางท่อซิเมนต์ขวางทาง

เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2548 ขณะที่ชุดลาดตระเวนเส้นทางรถไฟสายหาดใหญ - สุไหงโก - ลก ออกตรวจทางด้วยรถตรวจทางโรเบลล์ จากสถานีรถไฟหาดใหญ่ ตามปกติเมื่อมาถึงบริเวณสะพานก่อนถึงสถานีรถไฟจะนะ ประมาณ 1 กิโลเมตร รอยต่อระหว่าง หมู่ที่ 1 กับ หมู่ที่ 2 บ้านคลองลึก ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นช่วงระหว่างสถานีวัดควนมีดกับสถานีจะนะ พบท่อคอนกรีต และท่อนไม้วางอยู่บนรางรถไฟ จึงได้ประสานกับตำรวจตระเวนชายแดน 43 และชุดเก็บกู้ระเบิดมาตรวจสอบ


จาการตรวจสอบ พบว่าคนร้ายนำท่อซิเมนต์วางตรงหัวสะพานฝั่งสถานีรถไฟวัดควนมีด 1 แท่ง กลางสะพาน 1 แท่ง และนำเศษไม้วางกองตรงหัวสะพานฝั่งสถานีรถไฟจะนะ 1 กองและก่อนถึงสะพานอีก 1 กอง รวม 4 จุด โดยใช้เศษหญ้าวางคลุมเพื่อพลางสายตา แต่ไม่พบวัตถุระเบิดซุกซ่อนไว้ จึงนำแท่งซิเมนต์และเศษไม้ออก พร้อมแจ้งเปิดทางให้ขบวนรถไฟทั้งขาขึ้นและขาล่อง วิ่งได้ตามปกติ ในเวลาประมาณ 08.35 หลังจากที่ต้องหยุดเดินรถทุกขบวนกว่า 3 ชั่วโมงเศษ คาดว่าเป็นการก่อความไม่สงบโดยต้องการให้รถไฟตกราง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท