Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 10 ส.ค. 48 นายชวลิต มหาจันทร์ กรรมาธิการติดตามผลการปฏิบัติงานตามมติสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กล่าวในที่ประชุม กมธ.ติดตามผลฯ ส.ส. ถึงกรณีแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติน้ำภาคตะวันออกว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านยังไม่เข้าใจว่าที่จริงอีสวอเตอร์ คือหน่วยงานที่ราชการตั้งขึ้นมาดูแลการจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ ทำให้เข้าใจไปว่า อีสวอเตอร์ เป็นบริษัทเอกชน เป็นเสือนอนกิน ดังนั้นอีสวอเตอร์ ควรทำความเข้าใจกับสื่อและผู้บริโภคสื่อให้ถูกต้อง


 


ด้าน นายเจริญสุข วรพรรณโสภาค ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนโครงการ บริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรืออีสวอเตอร์ ชี้แจงว่า บริษัท อีสวอเตอร์ ได้ก่อตั้งขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2535 เพื่อให้บริหารจัดการท่อส่งน้ำที่รัฐบาลลงทุนในระยะแรก และอีสวอเตอร์ลงทุนวางท่อเพิ่มในตอนหลัง เพื่อจัดส่งน้ำให้กับพื้นที่จังหวัดชลบุรี และระยอง โดยผู้ใช้น้ำหลักก็คือ ภาคอุตสาหกรรม และการประปา


 


ปัจจุบันบริษัทอีสวอเตอร์ มีกำไรสุทธิ 350 ล้านบาทต่อปี โดยมีตัวแทนจาก การประปาส่วนภูมิภาค, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงการคลัง, กรมชลประทาน และภาคเอกชน เป็นคณะกรรมการบริษัท นายเจริญสุข กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net