Skip to main content
sharethis

"พรรคแฟมิลี่ เฟิร์สท์ ไม่ได้ต่อต้านแมคโดนัลด์ แต่พรรคไม่ต้องการทานเฟรนช์ฟรายที่ใช้มันฝรั่งนำเข้า" สตีฟ ฟีลด์ดิ้ง สมาชิกพรรคแฟมิลี่ เฟิร์สท์ ของออสเตรเลียกล่าว


 


ทั้งนี้ สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า สตีฟ ระบุว่า หากพนักงานแมคโดนัลด์ถามว่าจะรับเฟรนช์ ฟรายด้วยหรือไม่ ผมก็จะตอบกลับไปว่า ไม่ หากเฟรนช์ฟรายเหล่านี้ทำมาจากมันฝรั่งที่นำเข้าจากต่างประเทศ


 


ทั้งนี้โฆษกพรรคแฟมิลี่ เฟิร์สท์ กล่าวว่า มันฝรั่งทอดและมันบดที่จำหน่ายในออสเตรเลีย ใช้มันฝรั่งที่ปลูกในประเทศ แต่ซัพพลายเออร์รายใหม่ พยายามจะใช้มันฝรั่งบางส่วนจากนิวซีแลนด์ โดยชาวออสเตรเลียได้ใช้จ่ายเงิน 375.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯกับสินค้าของออสเตรเลีย ดังนั้น 93% ของเงินที่เราใช้จ่าย จึงเป็นการใช้ไปกับสินค้าของออสเตรเลีย


 


ขณะที่สมาชิกจากพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของออสเตรเลีย วิพากษ์วิจารณ์ท่าทีของนายฟีลด์ดิ้งว่า เป็นการขาดความรับผิดชอบอย่างไม่น่าเชื่อ และเขาไม่ได้มีความเข้าใจในเศรษฐกิจระดับภูมิภาคและชนบทเลย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net