Skip to main content
sharethis

รายงานข่าวจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ด และกระทรวงการต่างประเทศอังกฤษ ได้ยื่นหนังสือขอให้ทางการไทยส่งตัวนายอทัมเนีย ยาชีน ชาวแอลจีเรีย วัย 33 ปี ที่ถูกทางการไทยจับกุมตัว ด้วยข้อหาปลอมแปลงหนังสือเดินทาง 180 เล่ม เมื่อวันพุธที่ 24 สิงหาคม 2548


 


เนื่องจากผู้ต้องหาคนนี้ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดกลางกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2548 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 52 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 700 คน โดยก่อนหน้านี้ ทางการไทยได้จับกุมตัวชาวแอลจีเรีย ที่สหภาพยุโรปต้องการตัวได้ 1 คน ในข้อหาปลอมแปลงหนังสือเดินทางกว่า 450 เล่ม


 


พล.ต.ต.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล รักษาราชการผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า นายอทัม เนีย ยาชีน ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยทางการอังกฤษกำลังเร่งตรวจสอบว่า นายอะตัมเนียมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดกลางกรุงลอนดอนหรือไม่


 


ทางการอังกฤษบอกว่า จะขอให้ไทยส่งตัวชายคนดังกล่าวให้กับทางการอังกฤษ ขณะที่ตำรวจในกรุงลอนดอน บอกปัดรายงานข่าวของสื่อไทยที่ระบุว่า ชายคนนี้พัวพันกับเหตุระเบิดในระบบขนส่งมวลชนในกรุงลอนดอน เมื่อเดือนกรกฎาคม 2548


 


ทางการไทยบอกว่า สาเหตุจับกุมชายคนดังกล่าวได้ เพราะได้เบาะแสมาจากชาวอังกฤษเชื้อสายแอลจีเรียคนหนึ่ง ที่ถูกจับกุมพร้อมหนังสือเดินทางปลอมสี่ร้อยกว่าเล่ม


 


ที่มา : http://www.bbc.co.uk/thai/news/story/2005/08/050827_2330g270805tx.shtml

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net