คนรัฐตั้งแถวโต้ "พูโล" แค่ข่าวลือ







 

พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เห็นว่า  ไม่ควรเอาข่าวพวกนี้มาพูด เพราะเป็นผลประโยชน์ของประเทศชาติ ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มพูโลนั้น รมว.ยุติธรรมกล่าวว่า มีมานานแล้ว และทางการกำลังติดตามอยู่

 

"ไม่มีแน่นอน เราอย่าไปให้ความสนใจ แค่ฟังไว้เฉยๆ" พล.ต.อ.ชิดชัยระบุถึงข่าวรัฐบาลส่งตัวแทนไปเจรจากับพูโลที่สวิสเซอร์แลนด์

 

พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ข่าวดังกล่าวไม่น่าเชื่อถือ เป็นเรื่องของคนๆ เดียว ซึ่งจะไม่ให้ความสำคัญ รวมทั้งเรื่องการขยายพื้นที่ก่อเหตุมาถึงกทม.และแหล่งอื่นๆ ด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นเพียงข่าวลือ

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการทหารบกยืนยันว่า ไม่มีขบวนการพูโลเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ภาคใต้  รวมถึงไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เนื่องจากมีกำลังในพื้นที่เพียงพอ ทั้งมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดอย่างเต็มที่ ซึ่งอยากให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยว่า เจ้าหน้าที่จะทำงานอย่างเต็มที่

 

น.พ.สุรพงษ์  สืบวงศ์ลี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ปฏิเสธข่าวที่ว่า รัฐบาลส่งตัวแทนไปเจรจากับกลุ่มพูโลตามที่เป็นข่าว แต่ยินดีหากฝ่ายผู้ก่อการจะเข้ามอบตัวเพื่อเข้าร่วมพัฒนาชาติอย่างเต็มที่

 

พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรอง กล่าวว่า ข่าวนี้ไม่น่าเชื่อถือ แต่ได้ติดตามทุกกลุ่มที่เคลื่อนไหวในประเทศตลอดเวลา ซึ่งกลุ่มพูโลมีการเคลื่อนไหวอยู่ในหลายๆ ประเทศ   

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท