Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

เวียดนาม นิวส์- สาวเวียดนามกว่าร้อยละ 90 ไม่คิดว่าตัวเองสวย และ ส่วนใหญ่เชื่อว่าการโฆษณาและนางแบบจะไม่เข้ามามีอิทธิพลต่อการเสริมความงามของตนเองยกเว้นในกลุ่มวัยรุ่นเท่านั้นที่อาจหลงทำตามโฆษณาบ้าง


 


โด้ฟ เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องอาบน้ำต่างๆได้ทำการสำรวจผู้หญิงเวียดนามที่มีอายุระหว่าง 18-60 จำนวน 2,000 คนเมื่อเดือนที่ผ่านมาพบว่า มีผู้หญิงเวียดนามเพียงร้อยละ 1 เท่านั้นที่คิดว่าตัวเองสวย


 


ในจำนวนผู้หญิงที่ทำการสำรวจนั้น ร้อยละ 54 กล่าวว่า ความเห็นของสามีมีส่วนอย่างมากในการแต่งหน้าและการเลือกเครื่องประทินความงามของเธอ มีเพียงร้อยละ 6 เท่านั้นที่บอกว่าเธอตัดสินใจที่จะแต่งหน้าหรือเสริมความงามด้วยตัวเอง ทั้งนี้ ในผลสำรวจก็เปิดเผยว่า อย่างไรก็ตามร้อยละ 83 ของผู้หญิงเหล่านี้ก็บอกว่าพึงพอใจกับชีวิตคู่ดีอยู่


 


ผู้หญิงทั้ง 100% ที่เข้าร่วมในการสำรวจที่ตอบว่า การโฆษณาและนางแบบไม่เคยส่งผลกระทบต่อการแต่งตัวและแต่งหน้าของพวกเธอ กระนั้นพวกเธอก็บอกว่า มีเฉพาะวัยรุ่นเท่านั้นที่เลียนแบบการแต่งตัวและแต่งหน้าของนางแบบ


 


ผู้ที่ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่อยู่ใน 20 กว่าๆ และ ร้อยละ 90 เชื่อว่า ความรู้ ความมั่นใจในตนเองและเสน่ห์นั้นเป็นองค์ประกอบสำคัญในการตัดสินความงามในทุกวันนี้


 


เช่นเดียวกับผู้หญิงประเทศอื่น ผู้หญิงเวียดนามเองก็เชื่อว่าความงามนั้นสามารถนำโอกาสดีๆและความสำเร็จในหน้าที่การงานมาสู่ผู้หญิงได้


 


ผู้หญิงในเวียดนามและผู้หญิงเอเชียส่วนใหญ่จะใส่ใจในเรื่องของผิวพรรณ แต่ว่าก็มีจำนวนน้อยที่เชื่อว่าการผ่าตัดจะเป็นวิธีหลักเพื่อการปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกของตนเอง


 


 4 ใน 10 ของผู้หญิงเวียดนามบอกว่าจะผ่าตัดเสริมความหากเป็นการทำให้ฟรีๆ และมีเพียง ร้อยละ 4 ของผู้หญิงมาเลเซียที่คิดว่าจะผ่าตัดเสริมสวย ร้อยละ 9 ในผู้หญิงจีนและร้อยละ 10 ของผู้หญิงสิงคโปร์ที่คิดจะทำ


 


การสำรวจลักษณะเดียวกันนี้ก็มีการจัดทำโดยยูนิลิเวอร์ในประประเทศในเอเชียอีก 10 ประเทศด้วยซึ่งในนี้ก็มี ประเทศไทย จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ร่วมอยู่ด้วย


 


------------------------------------


 


ที่มา: http://www.asianewsnet.net/level3_template4.php?l3sec=12&news_id=44957

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net