Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 20.45 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2548 เกิดเหตุระเบิดในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส 3 จุด ได้แก่ หน้าร้านไก่นาในซอยโรงหมู ข้างโรงแรมเก็นติ้งและตลาดไนท์พลาซ่า ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 13 ราย ถูกนำตัวส่งไปรักษาพยาบาลโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก



นอกจากนี้คนร้ายยังใช้อาวุธสงครามยิงถล่มหน่วยทหารเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ซึ่งตั้งฐานอยู่ที่ ตำบลบาเระใต้ จนเกิดการปะทะกัน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต นอกจากนี้คนร้ายโปรยตะปูเรือใบในเขต ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และเผายางรถยนต์ในเขต อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส



พ.ต.อ.สุรศักดิ์ รมยานนท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอสุไหโก - ลก กล่าวว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ในพื้นที่ ออกลาดตระเวนและตั้งด่านสกัดจับตามจุดต่างๆ แต่ยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้



ส่วนที่จังหวัดปัตตานีว่า เกิดเหตุระเบิด 3 จุด ได้แก่ บริเวณพื้นที่เขตรอยต่อ อำเภอโคกโพธิ์และอำเภอหนองจิก บริเวณบ้านเกาะหม้อแกง ตำบลท่ากำชำ อำเภอหนองจิก และยังมีการเผายางรถยนต์ พร้อมโปรยตะปูเรือใบบนทางหลวงสาย 43 แยกดอนยาง - เกาะหม้อแกง และมีรายงานอีกว่า คนร้ายปะทะกับเจ้าหน้าที่บริเวณป้อมยามบ่อทอง เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net