Skip to main content
sharethis

เช้ามืดวันนี้(1 ก.ย.)  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สภ.อ.เมืองปัตตานี  ร่วมกับทหารนำกำลังเข้าเก็บกู้ระเบิดที่คนร้ายนำมาผูกไว้กับตอม่อสะพาน 2 จุด คือ ที่สะพานเกาะหม้อแกง ม.7 ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก และ บริเวณสะพานชลประทาน อ.หนองจิก ซึ่งทั้ง 2 จุดสามารถกู้ระเบิดที่ประกอบอยู่ในถังดับเพลิงได้ 8 ลูก และ 7 ลูก ตามลำดับ จากทั้งหมดจุดละ 11 ลูก  


 


โดยระเบิดทั้งหมดเป็นระเบิดที่มีส่วนผสมของปุ๋ยยูเรีย และน้ำมันโซล่า ซึ่งคนร้ายได้ต่อพ่วงเข้ากับแบตเตอรี่รถยนต์ แล้วลากสายไฟเข้าไปกดจุดชนวนในป่าข้างทาง


 


รายงานข่าวระบุว่า สำหรับระเบิดที่วางบริเวณสะพานชะเมา บ้านชะเมา ม.2 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ ทำให้สะพานถึงกับทรุดตัวลงมา  เนื่องจากเสาตอม่อได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดเหลือเพียงโครงเหล็ก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดช่องทางให้รถยนต์ที่สัญจรไปมาใช้เพียงช่องทางเดียว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net