Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 3 ก.ย.48         "วิชามาร มาเลเซียให้ความร่วมมือกับไทยดี เรื่องนี้ไม่มีอะไรหรอก ไม่ต้องห่วง สื่ออย่าไปตกเป็นเหยื่อ เชื่อผมซิ วันนี้มันกำลังทำทุกอย่างเพื่อการเชื่อมโยงกับนานาชาติ จึงต้องนิ่งไว้"   พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณี สื่อมวลชนมาเลเซียเสนอข่าวการจับกุมคนไทย 131 คน ข้อหาหลบหนีเข้าไปโดยอ้างว่าหนีเอาตัวรอดจากการคุกคามของเจ้าหน้าที่รัฐไทย วานนี้ (2 ก.ย.)


       


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียืนยันว่า ได้ให้สถานทูตไทยในมาเลเซียประสานงานในกรณีดังกล่าวแล้ว ไม่น่าเป็นห่วง เป็นเรื่องระหว่างประเทศ ไม่น่าจะมีปัญหา


 


"วันนี้อยากให้สื่ออย่าห่วงการตกข่าวมากกว่าห่วงความมั่นคงของชาติ บางทีใครจะแหลมทำไปโดยไม่คำนึงถึงความมั่นคงของชาติ ขอให้เสียผู้เสียคนไป คนที่ช้าก็อย่าไปกลัวตกข่าว มันจะเห็นชัดว่าทุกอย่างเป็นอย่างไร วันนี้ประเทศที่เขาเจริญเพราะความรักชาติมีสูง เอาผลประโยชน์ของประเทศและเศรษฐกิจเป็นที่ตั้ง ถ้าเอาผลประโยชน์ของประเทศเป็นที่ตั้งแล้วทุกคนจะคิดได้หมดว่าอะไรควรหรือไม่ควรทำ" นายกรัฐมนตรี กล่าว


 


ส่วนกรณีที่ชาวบ้านปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ปิดล้อมไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นภายในหมู่บ้าน ภายหลังเกิดเหตุลอบสังหารนายสะตอปา ยูโซ๊ะ โต๊ะอิหม่ามมัสยิดบ้านละหาร เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัยนั้น พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า  เรื่องนี้ต้องเข้าไปคลี่คลาย กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย พื้นที่ประเทศไทยต้องเข้าไปได้ทุกที่ ถ้าที่ใดเข้าไปไม่ได้ ตนจะไปเอง ให้มันรู้ไป


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net