กลุ่มค้านท่อก๊าซอุทธรณ์คดีเด็กจะนะปะทะตำรวจ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 กันยายน 2548 ที่ศูนย์คัดค้านโครงการท่อส่งก๊าซและโรงแยกก๊าซไทย - มาเลเซียลานหอยเสียบ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เครือข่ายคัดค้านโครงการท่อก๊าซและโรงแยกก๊าซไทย - มาเลเซียละอุตสาหกรรมต่อเนื่อง ได้จัดงานเลี้ยงน้ำชาเพื่อรับเงินบริจาคช่วยเหลือนายภูวิส โต๊ะหลี เยาวชนในเครือข่ายและครอบครัว ในการต่อสู้คดีร่วมกันทำร้ายเจ้าหน้าที่และก่อความวุ่นวาย ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 2 ปี 6 เดือน ปรับ 16,100 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี โดยเครือข่ายฯ ได้ปรึกษากับสภาทนายความยืนยันจะยื่นอุทธรณ์คดีนี้

 

ตลอดทั้งวัน มีชาวบ้าน นักวิชาการ และเจ้าหน้าที่องค์กรพัฒนาเอกชนเข้าร่วมงานกันคึกคัก พร้อมกับแจกจ่ายแถลงการณ์ยืนยันว่า เป็นการต่อสู้เพื่อปกป้องแผ่นดินเกิด และรักษาวิถีชีวิตของชุมชนไว้ รวมถึงจะคัดค้านโครงการท่อส่งก๊าซและโรงแยกก๊าซไทย - มาเลเซียตลอดไป โดยช่วงนี้จะเน้นประเด็นการบุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์เพื่อสร้างโรงแยกก๊าซเป็นประเด็นหลัก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท