Skip to main content
sharethis

นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีแผนจะทำศูนย์ประชาสัมพันธ์ภาคใต้ โดยมีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่ข่าวสารและข้อเท็จจริง โดยเฉพาะการให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนที่ถูกต้องชัดเจน บนพื้นที่ข้อเท็จจริง


 


ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า เมื่อจัดตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์ภาคใต้แล้ว จะสามารถลดโอกาสที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ จะใช้สื่อมวล ชนเป็นเครื่องมือในการเสนอข่าวที่ผิดพลาด สร้างความเสียหายแก่ประเทศได้ด้วย


 


"ซึ่งตรงนี้ ถ้าหากมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน หน้าที่ของรัฐเอง ก็คือ ต้องเอาข้อเท็จจริงนี้ ให้กับสื่อมวลชนด้วย มันก็จะทำให้เกิดความเข้าใจอันดีต่อกัน"


        


ส่วนการประชาสัมพันธ์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จ.ชายแดนภาคใต้นั้น นายสุรนันท์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เป็นผู้รวบรวมแผนงานดังกล่าวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆมาปรับปรุงเพื่อเป็นแผนเดียวกัน ให้แล้วเสร็จในวันศุกร์นี้ เพื่อจะนำเสนอเขาสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารหน้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net