Skip to main content
sharethis

นายอานนท์ พรหมนารถ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดกระบี่ ได้เสนอแนวทางการพัฒนาร่วม 3 จังหวัด คือ ภูเก็ต พังงา และกระบี่ ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดพังงา เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2548 ประกอบด้วย การสร้างถนน 4 เลนเชื่อม 3 จังหวัด ซึ่งในส่วนจังหวัดกระบี่ เริ่มจากอำเภอเมืองถึงอำเภออ่าวลึก รัฐบาลได้รับข้อเสนอแล้ว


 


นายอานนท์ เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับโครงการผันน้ำจากเขื่อนเชี่ยวหลาน หรือเขื่อนรัชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อมาใช้ในภาคอุตสาหกรรมของ 3 จังหวัด รัฐบาลตอบรับแล้วเช่นกัน ส่วนโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือบ้านท่าเลน ไปยัง อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา และภูเก็ต ทางจังหวัดอนุมัติงบประมาณให้แล้ว 55 ล้านบาท นอกจากนี้ รัฐบาลรับปากจะผลักดันให้จังหวัดกระบี่ เป็นศูนย์กลางการผลิตน้ำมันไบโอดีเชล เพื่อทดแทนน้ำมันที่ราคาแพง โดยจะนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาเสริม รวมทั้งตั้งศูนย์วิจัยปาล์มในพื้นที่ด้วย


 


นายอานนท์ เปิดเผยด้วยว่า สำหรับเกาะพีพี รัฐบาลจะเข้ามาช่วยเหลือระบบโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด เช่น การประปาส่วนภูมิภาคจะต้องเข้าไปดำเนินการ ภายใต้งบประมาณ 750 ล้านบาท ไฟฟ้า ใช้งบประมาณ 620 ล้านบาท เรือขนขยะ 35 ล้านบาท


 


"ทั้งหมดนี้ ผมเชื่อว่าราวปี 2550 จะเห็นเป็นรูปธรรม ในส่วนของภาคเอกชน ทางหอการค้าจังหวัดกระบี่ เสนอให้รัฐบาลพัฒนาบ่อน้ำพุร้อนเค็ม นายกรัฐมนตรีรับปากและเห็นด้วยที่จะเข้ามาพัฒนาให้สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ มีชื่อเสียงระดับโลก" นายอานนท์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net