ครป.จัดทัพ รับ "ทักษิณ" ขาลง

ประชาไท - 18 กันยายน 2548 ณ จันทรเกษมปารค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม คณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย หรือ ครป. จัดประชุมสมัชชาองค์กรสมาชิกและเครือข่ายทั่วประเทศ เพื่อสรุปผลงานและบทเรียนของ ครป. ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ภายใต้การดำเนินงานของคณะกรรมการดำเนินที่มี รศ.สุริชัย หวันแก้ว ประธาน ครป. และนายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการ ครป. ซึ่งครบวาระ นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ร่วมประเมินสถานการณ์สังคมไทยและรัฐบาลทักษิณ ตลอดจนถึงการวางทิศทางและยุทธศาสตร์การดำเนินงานของ ครป. เพื่อให้คณะกรรมการชุดใหม่ที่ได้มีการเลือกตั้งใช้เป็นแนวนโยบายต่อไป

 

ทั้งนี้ที่ประชุมสมัชชามีมติเลือกคณะกรรมการตัวแทนจังหวัดในภูมิภาคต่างๆ 20 คน และคณะกรรมการกลาง  อีก 17 คน และที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้นายพิทยา ว่องกุล ดำรงตำแหน่ง ประธาน ครป. และให้นายสุริยะใส กตะศิลา ดำรงตำแหน่งเลขาธิการอีกวาระหนึ่ง โดยมี รศ.สุริชัย และนายคณิณ บุญสุวรรณ อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญเป็นที่ปรึกษา มีคณะกรรมการอาทิ นายชาญวิทย์ อร่ามฤทธิ์ ผู้จัดรายการวิทยุ นางภินันทน์ โชติรสเศรณี แกนนำกลุ่มรักษ์เมืองกาญจน์ นายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ อดีตที่ปรึกษาสมัชชาคนจน นายสุริยันต์ ทองหนูเอียด นายไกลก้อง ไวทยการ นายเมธา มาสขาว อดีตเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตาม น่าสังเกตด้วยว่าการเลือกตั้งคณะกรรมการ ครป.ครั้งนี้ไม่มีชื่อของ นายพิภพ ธงไชย อดีตประธาน ครป. นายสุวิทย์ วัดหนู อดีตรองประธานและที่ปรึกษา ครป. และนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตที่ปรึกษา ครป. ซึ่งล้วนแต่มีบทบาทสำคัญและได้รับการยอมรับอย่างสูงในหมู่องค์กรสมาชิกตลอดช่วงสิบปีเศษที่ผ่านมาอยู่ในตำแหน่งใดของ ครป. และองค์กรภาคประชาชนอื่นๆ เนื่องจากอดีตที่ปรึกษาทั้งสามอยู่ในระหว่างการดำเนินงานจัดตั้งพรรคการเมืองทางเลือกขึ้นตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท