Skip to main content
sharethis


นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ในฐานะประธานบริษัท ฟาตอนีอินดัสตรี้ จำกัด ผู้ลงทุนโครงการนิคมอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล จังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐบาลได้จัดงบประมาณสร้างระบบสาธารณูปโภคให้กับโครงการนี้แล้ว ขณะที่ทางนิคมฯ ได้มอบที่ดินเพื่อสร้างระบบสาธารณูปโภคแล้วเช่นกัน โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการหน่วยงานรับผิดชอบให้ติดตามและเร่งดำเนินการ โครงการนิคมอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล จึงยังคงเดินหน้า


 


นายแวดือราแม เปิดเผยอีกว่า เมื่อเร็วๆ นี้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มาหารือเกี่ยวกับนิคมอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล ได้ข้อสรุปว่าโครงการยังคงเดินหน้าต่อไป


 


"ในฐานะประธานบริษัท ฟาตอนีอินดัสตรี้ จำกัด ที่เข้าไปบริหารจัดการกระบวนการต่างๆ ในนิคมอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล ผมให้ความมั่นใจได้ว่า จะไม่กระทำการใดๆ ที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องมุสลิมทั้งในและนอกพื้นที่ ทั้งในเรื่องการดูแลผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารฮาลาล ที่ผลิตในนิคมอุตสาหกรรมฮาลาล หรือการดูแลผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม รอบๆ นิคมอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล หรือผลกระทบต่อด้านอื่นๆ" นายแวดือราแม กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net