Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 21 ก.ย. 48      พล.ต.อ.สมบัติ อมรวิวัฒน์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยภายหลังการประชุมวางแนวทางการสอบสวนคดีการหายตัวไปของนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม ว่า ได้กำหนดแนวทางการสอบสวนคดีดังกล่าวโดยให้พนักงานสอบสวนรวบรวมประเด็นที่คาดว่าจะเป็นมูลเหตุจูงใจในการหายตัวไปของนายสมชาย เพื่อนำมาสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป


 


ทั้งนี้ทางดีเอสไอจะเชิญนางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยาและญาติสนิทของทนายสมชาย มาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน รวมทั้งจะสอบปากคำอดีตผู้ต้องหาคดีเจไอที่ทนายสมชาย เคยว่าความให้ก่อนหายตัวไปด้วย


 


นอกจากนี้ จะติดตามสำนวนที่เคยสอบสวนไปแล้วในชั้นอัยการทั้งหมดมาร่วมพิจารณา พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่ก้าวล่วงความเห็นและดุลพินิจของศาล และจะประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีครั้งต่อไปในราวต้นเดือนตุลาคมนี้ 


 


สำหรับพนักงานสอบสวนร่วมที่ตั้งขึ้นเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีการหายตัวไปของทนายสมชาย มีทั้งหมด 26 คน ประกอบด้วย พนักงานสอบสวนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ 18 คน พนักงานสอบสวนชุดที่ พล.ต.อ.ชิดชัย ตั้งขึ้น 6 คน และพนักงานสอบสวนจากสำนักงานอัยการสูงสุดอีก 2 คน ซึ่งทั้งหมดจะทำหน้าที่ร่วมกันในการสอบสวนและขยายผลและคลี่คลายคดีการหายตัวไปของทนายสมชายให้มีความชัดเจนโดยเร็ว


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net