Skip to main content
sharethis


หนังสือพิมพ์เดอะนิว สเตรทส์ ไทมส์ รายงานว่า นายฮิชามมุดดิน ฮุสเซน รัฐมนตรีศึกษาธิการมาเลเซีย แสดงความวิตกต่อสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ของไทย ที่กำลังทวีความรุนแรง และคร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 1,000 คนแล้ว พร้อมกันนี้ ได้เสนอแนะให้กลุ่มชาติสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน เข้ามาช่วยเหลือแก้ไขสถานการณ์

 


นายฮิชามมุดดิน กล่าวว่า ตนไม่ได้แทรกแซงกิจการภายในของไทย เพียงแต่ต้องการจะเตือนให้ทางการไทยรับรู้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางภาคใต้ของไทยจะมีผลกระทบต่อมาเลเซีย เนื่องจากมีภูมิประเทศติดต่อกัน จึงรู้สึกถึงผลที่เกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ขณะนี้ผู้นำมาเลเซียกำลังจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และกำลังประสานความร่วมมือกับผู้นำไทย และหวังว่า ปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขโดยเร็ว


 


คำกล่าวของรัฐมนตรีศึกษาธิการมาเลเซียมีขึ้นหนึ่งวัน หลังจากมาเลเซียส่งกำลังประจำการตามแนวชายแดนติดต่อไทย เพื่อป้องกันสถานการณ์ความไม่สงบ ไม่ให้ลุกลามข้ามพรมแดนไปยังฝั่งมาเลเซีย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net