Skip to main content
sharethis

เวลา 11.30 น. วันที่ 24 กันยายน 2548 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพลโทขวัญชาติ กล้าหาญ แม่ทัพภาค 4 พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจชุดคลี่คลายคดีคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่ชาวบ้านในร้านน้ำชา และคดีสังหารเรือตรีวินัย นาคะบุตร และพันจ่าเอกคำธร ทองเอียด 2 นาวิกโยธิน ที่บ้านตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสินชัย สาและ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตันหยงลิมอ และนายอนุวัฒน์ ซาอิ ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ 2 ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่า 2 ทหารนาวิกโยธิน โดยนำตัวไปสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เมื่อคืนวันที่ 23 กันยายน 2548      


     


 พล.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยทั้งสองคนมีส่วนร่วมในการรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหาร โดยมีพยานหลักฐานพบในที่เกิดเหตุ 23 ชิ้น เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงชาวบ้านในร้านน้ำชา และกลุ่มคนร้ายบางคน ที่รุมทำร้ายทหารเป็นกลุ่มเดียวกัน ซึ่งจะสอบสวนขยายผลต่อไป ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับบางส่วน ขณะนี้หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ตำรวจจะพยายามติดตามตัว โดยประสานกับทางมาเลเซียต่อไป สำหรับผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่ในประเทศ ขอให้เข้ามามอบตัว


 


"ขอให้ญาติเชื่อมั่นว่า เราจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ผมขอวิงวอนให้ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยให้ความร่วมมือแจ้งเบาะแส สอดส่องดูแลเหตุผิดปกติภายในชุมชน เพื่อให้คดีนี้คลี่คลายโดยเร็วด้วย" พล.ต.อ.โกวิท กล่าว


 


พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า ทั้งสองคดีมีความคืบหน้าไปมาก ผู้ต้องสงสัยทั้งสองคนได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวน หลังจากนี้จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติม สำหรับผู้ที่ถูกออกหมายจับแล้ว 11 ราย ประกอบด้วย นายนิอัมราญ นิกาจิ นายนิอาแซ ดอแม นายสมาน ดอเลาะ นายตูแวอูเซ็ง ดอคอ นายอัลแอนสาน นิกาจิ นายนิโซะ ตีงี นายตูแวมะรอยยี ตวนซูหลง นายมะดาโอ๊ะ กาเดร์ นายบอเฮ็ง บากา นายซากะรี มะรือสะ นางสาวซีปะซะ ดอแม


 


ส่วนนายสินชัยกับนายอนุวัฒน์ กำลังขออนุมัติหมายจับจากศาลนราธิวาส จากนั้น จะได้ข้อหานำตัวไปควบคุมในฐานะผู้ต้องหาต่อไป รวมผู้ต้องหาตามที่ถูกออกหมายจับไปแล้ว 13 คน


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net