Skip to main content
sharethis

พล.ต.ต.วรพงศ์ ชีวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยพล.ต.ต.วีรยุทธ สิทธิมาลิก รองผู้บัญชา การตำรวจภูธร ภาค 9 ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีฆ่า 2 นาวิกโยธิน ที่บ้านตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยความคืบหน้าว่า ได้สอบปากคำพยานแล้วกว่า 10 ปาก จากการสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับคือ นายอัลเลนสาน นิกาจิ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 7 ตำบลตันหยงลิมอ เป็นผู้สั่งการให้ชิงปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ของทหารนาวิกโยธิน แล้วนำปืนไปซุกซ่อน


 


พล.ต.ต.วรพงศ์ กับพล.ต.ต.วีรยุทธ ระบุว่า นายอัลเลนสานเป็นคนถือกุญแจห้องศาลาเอนกประสงค์ ที่ใช้ควบคุมตัว 2 ทหารเรือ และให้สัญญาณฆ่าทหารทั้ง 2 นาย สำหรับนายอัลเลนสานเคยฝึกเป็นหน่วยคอมมานโด ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการก่อความไม่สงบ ในตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ ส่วนนายนายสิงห์ชัย สาและ อายุ 33 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตันหยงลิมอ ตำบลตันหยงลิมอ ผู้ต้องหาอีกราย เป็นผู้ประกาศทางเครื่องขยายเสียงปลุกระดมชาวบ้านให้สู้กับเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ นายอัลเลนสานยังคงกบดานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


 


พ.ต.อ.อรุณ กุลสิรวิชย์ รองโฆษกตำรวจภูธร ภาค 9 เปิดเผยว่า ส.ต.ต.สมคิด ร่มทอง และส.ต.ต.สมชาย ไขศักดิ์ สังกัดสถานีตำรวจภูธรอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดชุดรักษาความปลอดภัยครู ที่ตำบลปะลุรู อำเภอสุไหงปาดี เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2548 จะได้รับปูนบำเหน็จเบื้องต้น 7 ขั้น พร้อมกับได้รับพระราชทานยศเป็นร้อยตำรวจเอก และเงินช่วยเหลือเบื้องต้นอีกคนละ 8 แสนบาท โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ส.ต.ต.สมคิด ร่มทอง ที่วัดสะท้อน อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ในวันที่ 30 กันยายน 2548 ทั้งนี้ ตำรวจทั้งสองนาย เพิ่งจบจากโรงเรียนตำรวจภูธร 9 จังหวัดยะลา ออกปฏิบัติงานได้เพียง 1 ปี


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net