Skip to main content
sharethis


สื่อมวลชนรายงานคำสัมภาษณ์ของนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กรณีนายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ ( กอส.) ตำหนิการนำเสนอข่าวของสื่อรัฐที่โจมตีการทำงานของ กอส. และเสนอข้อมูลภาคใต้บิดเบือนจากข้อเท็จจริง


ทั้งนี้นายสุรนันท์เรียกร้องให้ประธาน กอส. ให้ข้อมูลว่า สื่อใดที่เสนอข่าวผิดพลาด เพราะการระบุเช่นนี้ส่งผลเสียต่อสื่อทั้งหมดในภาพรวม โดยนายสุรนันท์จะตรวจสอบในเรื่องนี้หากมีการชี้ชัดว่าสื่อใดเป็นผู้นำเสนอ พร้อมทั้งยืนยันว่า การนำเสนอข่าวของรัฐที่ผ่านมาไม่มีปัญหา เพราะเป็นการรายงานตามข้อเท็จจริง


"ผมต้องขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนทุกแขนงและต้องขอความร่วมมือไปถึงท่านนายกฯอานันท์ด้วยว่าถ้าท่านไม่สบายใจขอให้ระบุให้ชัดว่าสื่อใดเพราะในหน้าหนังสือพิมพ์เหมือนเหมารวมทำให้เสียหายได้" นายสุรนันทน์ กล่าว


นายสุรนันทน์ ยืนยันว่า จะไม่แทรกแซงและตรวจสอบการนำเสนอข่าวของสื่อเพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของผู้บริหารสถานีที่จะต้องตรวจสอบอยู่แล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net