Skip to main content
sharethis

ประชาไท—27 ก.ย. 2548 นายพิเชียร อำนาจวรประเสริฐ หนึ่งในผู้ได้รับเลือกจากวุฒิสภาให้ดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์แห่งชาติ (กสช.) ด้วยคะแนนนำอันดับหนึ่ง คือ 151 คะแนนให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ เนชั่นแชลแนล ว่า จากนี้ไปสังคมต้องร่วมตรวจสอบติดตามการทำงานของ กสช. ด้วย เพราะลำพัง กสช. เองก็ยังไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาและทำในสิ่งที่สังคมคาดหวังได้มากน้อยเพียงใด


 


"สิ่งที่ทุกคนคาดหวังเป็นภาระที่ต้องแบก เป็นความกดดัน เป็นความเชื่อที่สังคมมอบให้ เราตระหนักดี และก็ไม่มั่นใจว่าจะแก้ปัญหาเรื่องคลื่นความถี่ได้มากน้อยแค่ไหน ลำพังพวกเราเองที่จะต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรก็คงไม่ง่ายอาจจะไปเจอตอ ก็ต้องอาศัยสังคมช่วยกันติดตามด้วย"


 


ทั้งนี้ นายพิเชียรแสดงความเห็นเกี่ยวกับคณะ กสช. อีก 6 คนที่เหลือ ซึ่งบางคนถูกตั้งข้อสังเกตถึงความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งว่า ต้องติดตามต่อไป และขอให้ประชาชนทุกคนช่วยกันติดตามการทำงานด้วย โดยถือว่ากสช. ว่าเป็นบุคคลสาธารณะที่จะต้องผ่านการตรวจสอบจากสังคมอยู่ตลอดเวลา


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net