Skip to main content
sharethis


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 29 ก.ย. 48 ที่โรงแรมลีการ์เด้น พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีการประชุมคณะกรรมการสภาธุรกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้การพัฒนาเศรษฐกิจ 3 ฝ่ายอินโดนีเซีย - มาเลเซีย - ไทย (Indonesia -Malaysia - Thai Growth Triangle : IMT - GT) มีนายสมเกียรติ อนุราษฎร์ ประธานสภาธุรกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธาน โดยมีคณะกรรมการเข้าร่วมประชุม 28 คน


 


การประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดท่าทีฝ่ายก่อนการประชุมสภาธุรกิจ 3 ฝ่าย ในกลุ่มเทคนิคปฏิบัติการสาขาการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ด้านการท่องเที่ยว และกลุ่มเทคนิคปฏิบัติการสาขาตลาดเสรีด้านเขตโทรคมนาคมพิเศษ ในวันที่ 30 กันยายน - 2 ตุลาคม 2548 นี้ที่เมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย


 


นายสมเกียรติ เปิดเผยหลังการประชุมว่า ฝ่ายจะมีข้อเสนอให้มีการเปิดเสรีในเรื่องการก่อสร้าง วิศกรรมและสถาปัตยกรรมในพื้นที่ IMT - GT นอกจากนี้ยังจะเสนอให้ส่งหมอนวดแผนไทยเข้าไปในพื้นที่  IMT - GT ด้วย ส่วนในเรื่องเขตโทรคมนาคมพิเศษนั้น  ฝ่ายไทยจะยังเสนอตามข้อเสนอเดิมอีกครั้งคือ เสนอให้ใช้คอลลิ่งคาร์ด และการกำหนดราคาการใช้บริการโทรศัพท์ ในราคาเดียวกันในพื้นที่ IMT - GT ในการประชุมาครั้งนี้


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net