Skip to main content
sharethis

ที่เมืองไทย เจ้าหน้าที่ยังเดินหน้าติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยว่า เกี่ยวข้องกับเหตุสังหารนาวิกโยธินที่จังหวัดนราธิวาส หลังจากมีผู้ถูกควบคุมตัวแล้วในคดีนี้ 14 คน อีกกลุ่มหนึ่งยังหลบหนีอยู่ ขณะที่ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 30 คน เพื่อนำมาดำเนินคดี


 


การดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรม นายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ หรือกอส. บอกว่า มีความสำคัญมากกับการทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่


 


นายอานันท์ ให้สัมภาษณ์บีบีซี หลังจากได้ไปคุยกับชาวบ้าน ทั้งชุมชนไทยพุทธและมุสลิม ที่อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2548 ขณะที่กรณีการเสียชีวิตของเยาวชน 19 คน ที่หมู่บ้านสุโสะ ยังอยู่ระหว่างการไต่สวนการชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตในชั้นศาล เหตุรุนแรงในภาคใต้ ที่ยังไม่สามารถระบุตัวผู้กระทำผิดได้ ทำให้เกิดความคลางแคลงใจระหว่างรัฐกับประชาชนในพื้นที่


 


ที่มา : http://www.bbc.co.uk/thai/news/story/2005/09/050930_2330g290905tx.shtml

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net