Skip to main content
sharethis

เวลา 10.30 น.วันนี้ (5 ต.ค)  น.พ.สุชัย เจริญรัตนกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  แถลงต่อสื่อมวลชน ประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีภายในเดือนนี้( ต.ค.) โดยขอเวลาสะสางปัญหาภายในกระทรวง อาทิ  ได้แก่  ปัญหาทุจริตการประมูลรถพยาบาล  การเร่งรัดโครงการเมกกะโปรเจ็กค์ รวมทั้งข้อกล่าวหา ในจดหมายขอความเป็นธรรมของข้าราชการระดับบริหารของกระทรวงสาธารณสุข


 


ทั้งนี้ นพ.สุชัย เจริญรัตนกุล ได้ชี้แจงถึงเหตุผลการยกเลิกมติครม. กรณีการแต่งตั้งโยกย้ายว่า เนื่องจากมีหนังสือร้องเรียนจากข้าราชการระดับ10 เสนอ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอความเป็นธรรมเมื่อวันที่ 20 ก.ย.และเมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ตัดสินใจเสนอให้ยกเลิกมติครม. เนื่องจากเห็นว่า นำความไม่สบายใจมาสู่นายกรัฐมนตรี


 


อย่างไรก็ตาม รมว.สาธารณสุขยืนยันว่า การพิจารณาโยกย้ายข้าราชการของกระทรวง มีวัตถุประสงค์ที่จะวางตัวผู้บริหารให้เหมาะสม กับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข แต่ที่ผ่านมากระแสข่าวกลับพยายามจะวิเคราะห์เรื่องนี้โยงกับการเมือง


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net