Skip to main content
sharethis

"ผมต้องคุยกับท่านในระดับหนึ่งว่าให้ตั้งใจทำงานต่อไปเถอะ เพราะข้าราชการทุกคนพร้อมทำงานด้วย มีข้าราชการไปให้กำลังใจว่าไม่มีอะไรขอให้ทำงานด้วยกันเถอะ และผมยังไม่ได้รับใบลาออกน.พ.สุชัยเพียงแต่ประกาศเท่านั้น อาจเพราะเหนื่อยและเครียด ก็คุยดู" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กรณี น.พ.สุชัย เจริญรัตนกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขประกาศจะลาออกจากตำแหน่งภายในเดือนนี้


 


อย่างไรก็ดี พ.ต.ท.ทักษิณยอมรับว่า น.พ.สุชัยได้แจ้งให้ทราบว่า ไม่ถนัดในการทำงาน ก็อาจจะขอลาออก ซึ่งได้บอกน.พ.สุชัยว่า อย่าเพิ่ง ให้ใจเย็นๆ อีก 3-4  วันค่อนคุยกันว่าจะทำอย่างไร ให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันก่อน ซึ่ง น.พ.สุชัย ไม่ค่อยสบายใจและไม่นึกว่า จะบอกลาออกวันนี้


 


 นายกรัฐมนตรียังปฏิเสธข่าวว่า มีส.ส.พรรคไทยรักไทยกดดันให้รมว.สาธารณสุขลาออก " เรื่องการเมืองในพรรคไม่เกี่ยว ใครจะมากดดันบางครั้งคนมีความเห็น ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรทั้งหมดอยู่ที่ผมกับรัฐมนตรีต้องคุยกัน"  

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net