Skip to main content
sharethis

เอเอฟพี รายงานคำแถลงของนายอิบราฮิม ปาตู โฆษกของโรงพยาบาลสุเลียนตี ซาโรโซ ซึ่งทำหน้าที่รายงานกรณีที่มีผู้ป่วยหรือเสียชีวิตเพราะไข้หวัดนก เปิดเผยว่า นายสลาเม็ท วิโบโว ผู้ป่วยด้วยโรคไข้หวัดนก อายุ 23 ปี เสียชีวิตแล้วเมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้เพียงวันเดียว และหลังจากที่มีการตรวจเลือดแล้ว


 


ทั้งนี้แพทย์ได้ยืนยันว่านายวิโบโวเสียชีวิต เพราะติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนก และเป็นการติดเชื้อโดยตรง เนื่องจากนายวิโบโวเป็นผู้ให้อาหารนก และไก่ของเพื่อนบ้าน นับเป็นรายที่ 7 แล้วในอินโดนีเซีย


นายปาตู กล่าวว่า ตัวอย่างเนื้อเยื่อและเลือดของนายวิโบโวจะถูกส่งไปยังฮ่องกง เพื่อให้ห้องแล็บขององค์การอนามัยโลก(ฮู) ยืนยันผลอีกครั้ง ซึ่งในจำนวนผู้ป่วยที่แพทย์อินโดนีเซียลงความเห็นว่าเสียชีวิตเพราะไข้หวัดทั้ง 6 ราย มีเพียง 3 รายเท่านั้น ที่ได้รับการยืนยันผลจากห้องแล็บขององค์การอนามัยโลกในฮ่องกง


 


สำหรับชาวอินโดนีเซียที่ป่วยด้วยโรคไข้หวัดนก หรือผู้ป่วยที่มีอาการบางอย่างบ่งบอกว่าน่าจะเนื่องมาจากการเป็นไข้หวัดนกจนถึงขณะนี้มีทั้งสิ้นกว่า 60 คน ทำให้เป็นที่วิตกกันว่า อินโดนีเซียกำลังเผชิญกับการระบาดของไข้หวัดนก


 


ก่อนหน้านี้ เชื้อไวรัสเอส 5 เอ็น 1 ได้สังหารมนุษย์ไปแล้ว 43 คนในเวียดนาม 12 คนในไทยและ 4 คนในกัมพูชา สำหรับในอินโดนีเซีย มีการยืนยันเพียง 3 รายที่ป่วยตายเพราะไข้หวัดนก ส่วนอีก 3 รายอยู่ระหว่างการรอผลพิสูจน์


 


 


 


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net