Skip to main content
sharethis

เอเอฟพี รายงานข่าวเมื่อเช้าวันนี้( 5 ต.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่การทูตประจำสถานกงสุลออสเตรเลีย สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา และฝรั่งเศสในกรุงกัวลาลัมเปอร์  ประเทศมาเลเซีย ระบุตรงกันว่า มีพัสดุต้องสงสัยส่งมาถึงสถานทูตเมื่อเช้าที่ผ่านมา และทางสถานทูตจึงเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ
        
ชวาน ฮาสเทรกต์เลขานุการโทของสถานทูตแคนาดาว่า "พัสดุนั้นบรรจุซีดีหักแล้วและมีซองใสๆอยู่ ส่วนในซองนั้นมีของเหลวอยู่จำนวนหนึ่ง" ขณะที่นักการทูตของฝรั่งเศสเล่าว่า ฝ่ายรักษาความปลอดภัยได้ตรวจสอบพัสดุด่วนพิเศษที่ส่งมาถึง ที่ภายในเป็นแผ่นซีดีห่อด้วยถุงพลาสติกสีเหลือง ส่วนตราประทับบ่งบอกว่าพัสดุนี้ถูกส่งมาจากเมืองโกตาบารู ในรัฐกลันตันทางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งติดกับชายแดนประเทศไทย
        


ส่วนเจ้าหน้าที่ของสถานทูตสหรัฐฯระบุว่าได้รับพัสดุต้องสงสัยนี้เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือ 10.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ส่งผลให้ในขณะนี้มีสถานทูตที่ได้รับพัสดุต้องสงสัยรวมแล้วทั้งหมด 9 แห่ง แต่ยังไม่มีที่ใดเปิดเผยถึงรายละเอียดของพัสดุนี้กล่าวแต่เพียงว่าภายในบรรจุซีดีและมีของเหลวชนิดหนี่งอยู่ด้วย
        
เมื่อคืนที่ผ่านมาสถานทูตญี่ปุ่น เยอรมนี ไทย แคนาดา ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ได้รับพัสดุต้องสงสัยที่ส่งมาในรูปแบบไปรษณีย์ด่วนพิเศษด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีรายงานสถานทูตอิตาลีได้รับพัสดุต้องสงสัยเช่นกัน แต่สุดท้ายกงสุลใหญ่ได้ออกมาปฏิเสธรายงานดังกล่าว


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net