Skip to main content
sharethis

นายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานศูนย์อุบัติภัยแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศปากีสถานเมื่อวานนี้ว่า ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย แม้จะเป็นการเกิดแผ่นดินไหวลักษณะเดียวกับที่เกิดคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ปีที่แล้ว


 


อย่างไรก็ดีควรจะต้องจับตาดูรอยเลื่อนในประเทศไทย โดยเฉพาะรอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เพราะพึ่งเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.4 ริกเตอร์ เมื่อไม่นานมานี้


 


วันเดียวกัน พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้ส่งสารแสดงความเสียใจ ไปถึง พล.อ.เปอร์เวซ มูชาร์ราฟ ประธานาธิบดีปากีสถานและนายชอกัต อาซิซ นายกรัฐมนตรีของปากีสถาน เนื้อหาแสดงความเสียใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งแสดงเจตจำนงที่จะให้ความช่วยเหลือ


 


 "ประเทศไทยขอแสดงความเสียใจไปยังประธานาธิบดี นายกรัฐมนตรี และประชาชนชาวปากีสถานที่ได้รับบาดเจ็บ และไทยมีความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือปากีสถานในฐานะมิตรประเทศ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net