Skip to main content
sharethis


ประชาไท - 12 ตุลาคม 48 สุธรรม ย้ำพรรคไทยรักไทยไม่ส่งเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สตูล อ้างเหตุลบครหากดดัน กกต.ให้ใบแดง ธานินทร์ และไม่ต้องการทำลายบรรยากาศร่วมแก้ไฟใต้กับพรรคประชาธิปัตย์ 


 


นายสุธรรม แสงประทุม รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวในรายการ "สภาท่าพระอาทิตย์" วิทยุในเครือผู้จัดการ ยืนยันเหตผลที่พรรคไทยรักไทยไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมในเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.สตูล ว่ามีอยู่ด้วยกัน 4 อย่าง คือ ต้องการรักษาที่นั่งเดิมที่เสียไป 3 ที่นั่งจากการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ทั้งหมด 4 เขต ซึ่งในเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.สตูล เป็นของพรรคประชาธิปัตย์ 2.พรรคไทยรักไทยมีเสียงในปัจจุบันมากถึง 377 เสียงซึ่งมากเพียงพอแล้ว 3.ต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่าการให้ใบแดงกับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ คือ นายธานินทร์ ใจสมุทร ไม่ได้เกิดจากการกดดันของรัฐบาล หรือพรรคไทยรักไทย และ 4.ลดความกดดันหรือทำลายบรรยากาศในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเวลานี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังให้ความร่วมมือค่อนข้างดี


 


ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง (ใบแดง) กับนายธานินทร์ ใจสมุทร ส.ส.สตูล เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ และให้ใบเหลืองอีกคน 3 คน คือ นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.สิงห์บุรี เขต 3 พรรคไทยรักไทย, นายนาวิน บุญเสรฐ ส.ส.พิจิตร เขต 3 พรรคไทยรักไทย และนายประแสง มงคลศิริ ส.ส.อุทัยธานี เขต 1 พรรคไทยรักไทย


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net