Skip to main content
sharethis


 



ภาพจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


 


ประชาไท- ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 26 ตุลาคม รายงานว่า  คนร้ายก่อเหตุป่วนใต้พร้อมกันหลายจุดทั้งซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ ปล้นปืน ในเกือบทุกอำเภอของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยที่นราธิวาส คนร้ายออกปฏิบัติการพร้อมกัน 7 จุด ในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยมีรายงานว่าได้ปล้นปืนชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ของผู้ใหญ่บ้าน ใน อ.บาเจาะได้จำนวน 3 กระบอก


      


วันนี้ (26 ต.ค.) เมื่อเวลา 19.30 น. พล.ต.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบก.จว.นราธิวาส รับแจ้งจากวิทยุด่วนว่าเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนกระจายกำลังปฎิบัติการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ อ.บาเจาะ, ศรีสาคร, สุไหงปาดี, ระแงะ, เจาะไอร้อง, แว้ง, สุไหงโก-ลก ในเวลาไล่เลี่ยกัน


      


โดยคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนครบมือบุกเข้าไปในบ้านพักของผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านจ้อมป่อย ต.กะเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ทำการจี้บังคับคนในบ้านและสามารถปล้นปืน ชรบ. ซึ่งเป็นปืนลูกซองยาว 5 นัด หายไปจำนวน 3 กระบอก


      


นอกจากนี้ มีรายงานกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ออกปฏิบัติการในหลายอำเภอของจังหวัดยะลา และปัตตานี ทั้งการซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ และปล้นปืน ชรบ. และบางจุดมีผู้เสียชีวิต


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net