Skip to main content
sharethis


นายสมพร  ใช้บางยาง  ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลาได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็วและไม่ซ้ำซ้อน ศูนย์ดังกล่าวตั้งขึ้น ณ ที่ทำการปกครองจังหวัดสงขลา อาคารศาลากลางจังหวัดสงขลา ชั้น 4(หลังใหม่)

 


โดยศูนย์ดังกล่าวมีผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้อำนวยการ มีคณะกรรมการอำนวยการประกอบด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัดสงขลาที่เกี่ยวข้อง  ทำหน้าที่อำนวยการ ประสาน เร่งรัด การดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการก่อความไม่สงบของส่วนราชการ และหน่วยงานภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง


 


นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการติดต่อสื่อสารและประสานงานกับส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อให้ข้อเท็จจริงต่างๆ เกี่ยวกับการดำเนินการช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่อาจเกิดขึ้นด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net