ธงน้อยแห่งประชาไท

ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ

 


ธงน้อยแห่งประชาไท

คิดไม่ออก ตะโกนคุยปรึกษาหารือถามกันก็แล้วว่าเราจะเขียนอะไรในคุยกับประชาไท ดี

ฉับพลันที่ความคิดดีๆ ยังไม่บังเกิด นักข่าวหัวเห็ด ที่ตกเทรนด์หนุ่มในฝันของอินเดียไปแล้วอยากรู้ว่าเป็นไงคลิกไปอ่านดู ก็เดินฉีกยิ้มฟันข๊าว ขาว(จนหลายคนบ่นว่าสยอง)เข้ามา เราถามเล่นๆว่า เขียนแนะนำคนทำงานประชาไทดีไม๊ ประมาณโยนหินถามทางแล้วเธอเอาหัวโหม่งว่า "เอาสิครับพี่" แล้วก็กุลีกุจอไปเอากล้องมาถ่ายรูปตัวเอง

ภาพันธ์ รักษ์ศรีทอง หรือธงน้อยของพี่น้องและผองเพื่อนประชาไท เกิดและเติบโตที่พัทลุง มีวิถีชีวิตแบบลูกข้าราชการทั่วไป เข้ามาใช้ชีวิตในกรุงเทพฯครั้งแรกก็เมื่อมาเป็นนักศึกษาศิลปากร คณะโบราณคดี สาขาประวัติศาสตร์ศิลป์ มุ่งมั่นที่จะเป็นนักข่าวด้วยความเชื่อที่ว่า ทุกเรื่องราวล้วนมีมิติทางวัฒนธรรมที่ยังขาดการขุดค้นมานำเสนอ

ต่อไปนี้คือความเห็นที่ชาวประชาไทมีต่อธงน้อย  เจ๊ใหญ่ประชาไทให้ความเห็นว่า "เขาเป็นคนมีความตั้งใจดี รู้ดีรู้ชอบ แต่ไม่ค่อยออกมาในทางปฏิบัติ" ก่อนจะย้ำยืนยันจริงจังอีกครั้งว่า "เขาเป็นคนดี จริง จริ๊ง"

ส่วนเ๊จ๊รองที่เป็นผู้ดูแลให้ธงน้อยเคี่ยวกรำฝีมือ แสดงทัศนะน่าสนใจว่า "ธงเป็นนักข่าวช่างคิด เป็นคนมีความคิดดีมาก มีมุมมองข่าวที่น่าสนใจเสมอ เป็นคนมีเสน่ห์พอตัวมักจะได้ข่าวซีฟจากแหล่งข่าวแล้วก็รักษาสัญญา แหล่งข่าวบอกว่า "อย่าไปบอกใครนะ เธอก็ไม่มีแพร่งพรายบอกใครต่อ แม้แต่ บก. ก็ไม่มีฮิ้นมากระเด็นให้เข้าถึงหู"

ธงน้อยย้ำนักหนาว่าอย่าลืมแนะนำด้วยว่า "อกหักมาหนึ่งปีแล้ว ตอนนี้ยังไม่มีใคร" พร้อมเสียงโห่ของเพื่อนๆพี่ๆที่ประชาไทว่า "อนาคตก็จะยังไม่มี เชื่อเถอะ!"  

ได้รู้จักธงนักข่าวของประชาไทแล้ว อ่านข่าวหรือรายงานพิเศษของเขาแล้วอยากติชมหรือชี้แนะอย่างไร ธงบอกว่าเขียนอีเมลมาคุยกับเขาได้เลยที่ thongnoi@prachatai.com นอกจากนี้เขายังย้ำอีกว่าเขามีแผนงานที่อยากจะให้พื้นที่นี้เปิดโอกาสให้หนุ่มสาวรุ่นใหม่ได้มาใช้พื้นที่ในประชาไท ได้เริ่มไปคุยกับผู้คนมาบ้าง ใครมีไอเดียดีๆ หรือสนใจที่จะช่วยกันทำให้พื้นที่ในประชาไทเป็นที่ทางสำหรับคนรุ่นใหม่ร่วมกับเขา ก็เขียนมาคุยกันได้เช่นกัน

คุณๆได้รู้จักคนทำงานของประชาไทแล้ว หวังว่าโอกาสต่อไปจะแนะนำให้เรารู้จักคุณๆกันบ้างนะ

เรา

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท