Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

ดร.อเนก หิรัญรักษ์ ที่ปรึกษาอาวุโส โครงการพัฒนาขีดความสามารถและการเตรียมความพร้อมในการจัดสร้างเมืองหัตถกรรมและการท่องเที่ยวในเขตภาคเหนือตอนบน กล่าวว่า หลังจากที่วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโครงการฯ ได้คัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการจาก 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนเข้าร่วมสัมมนาสร้างความเข้าใจให้แก่ผู้ขับเคลื่อนโครงการ ถึงบทบาทหน้าที่ เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยในระหว่างวันที่ 21 - 25 พฤศจิกายน 2548 จะเดินทางไปศึกษาดูงานที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนิเซีย และระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2548 จะเดินทางไปศึกษาดูงานที่เกาะฮ่องกง - เซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน


 


ทั้งนี้ ก่อนที่จะเดินทางไปศึกษาดูงานตามแผนงานดังกล่าว จะมีการจัดประชุมเตรียมความพร้อมให้กับผู้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนโครงการในวันที่ 21 และวันที่ 28 พฤศจิกายน 2548 ที่ห้องเชียงดาว โรงแรมดวงตะวัน จังหวัดเชียงใหม่


 


ดร.อเนก กล่าวว่า การเดินทางไปศึกษาดูงานในต่างประเทศครั้งนี้ จะเป็นการสร้างองค์ความรู้และสร้างแนวร่วมเพื่อเดินไปสู่เป้าหมายของการจัดงาน World Handicraft Expo 2009 ขณะเดียวกันจะผลักดันโครงการให้เป็น 1 ในเมกะโปรเจ็กต์ของรัฐบาล โดยเฉพาะการจัดสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานรองรับใน 7 - 8 จังหวัดของภาคเหนือตอนบน ที่แต่ละเมืองจะต้องมีเอกลักษณ์ความเป็นล้านนา โดยนำเอาการท่องเที่ยวเข้ามาผสมผสาน เพื่อจัดเส้นทางท่องเที่ยวเข้าหมู่บ้านสินค้าหัตถกรรมที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net