Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

คุยกับประชาไทได้รับจดหมายที่ผู้อ่านประชาไทท่านหนึ่งได้ส่งถึงอาจารย์จอน พวกเราเห็นว่ามีความเห็นที่น่าสนใจที่จะมาปันกัน และสำหรับท่านที่อยากจะเขียนมาคุยกับประชาไทสามารถส่งอีเมลถึงเราได้ที่ info@prachatai.com

 

.........................................................................

 

เรียน คุณจอน ที่เคารพ

 

ดิฉันได้เข้าไปลงชื่อสนับสนุนอีกครั้งแล้วตามเว็บใหม่

 

ดิฉันมีความยินดีมากที่ท่านเป็นแกนนำอีกท่านหนึ่ง ที่มีศักยภาพสูงที่จะสามารถเข้าไปต่อสู้ในกระบวนการทางกฎหมายได้ เพราะลำพังการร่วมชุมนุมหรือนั่งประท้วง เท่าที่ผ่านมานั้นไม่สามารถทำอะไรให้เป็นผลในเชิงรูปธรรมขึ้นมาได้ พวกโกงชาติจึงยังคงเดินหน้าทำการคดโกงประเทศชาติต่อเรื่อย ๆ ในทุกจุดที่เขาจะเอาได้โดยไม่หวาดหวั่นไหวใด ๆ 

 

นับแต่วันที่เขาเข้ามาเป็นรัฐบาลจนถึงบัดนี้เขากลืนกินไปมากมหาศาล เป็นไปตามแผนที่เขาวางไว้ในการที่จะเข้ามาเป็นรัฐบาล  ถ้าเปรียบเทียบสิ่งที่เขาโกงกินเป็นผืนดิน ก็คงทรุดตัวลงจนเรายืนไม่ได้แล้วและเขาก็ยังคงกลืนกินอยู่อย่างต่อเนื่องและอย่างเร่งรีบเพราะเขาเห็นแรงต้านเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย ซึ่งเขาเริ่มคิดว่าอาจจะทำไม่ได้หมดตามแผนโกงของเขา เขาจึงต้องรีบรวบรัดทำเรื่องทุกเรื่องที่เขาวางแผนโกงให้เสร็จเร็วที่สุด เพื่อให้ได้เงินไว้ก่อน ตัวอย่างเช่น เงินส่วนเกินค่าเครื่องสแกน CTX ที่สนามบินสุวรรณภูมิที่เขาได้ไปแล้ว ถึงแม้มีคนคัดค้านเขาก็ไม่ยอมให้คำตอบและทำเงียบไปเลย

 

ดังนั้นพวกเราต้องรีบช่วยกันหยุดเขาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ในทุกวิถีทางค่ะ

 

เมื่อสามีเป็นพ่อค้าเจ้าเล่ห์ขี้โกง แล้วมีภรรยาที่เป็นลูกตำรวจจอมรีดไถ มาอยู่ด้วยกัน ความเก่งกาจในการโกงกินก็เลยเป็นทวีคูณล่ะค่ะ 

 

ถ้าในอนาคตที่เขาหมดอำนาจ ดิฉันอยากจะให้มีแกนนำหรือรัฐบาลใหม่ ดำเนินการฟ้องร้องเรียกสมบัติของชาติที่เขาเอาไปกลับคืนมาให้ประเทศและลงโทษเขาเพื่อให้เขาสำนึกและไม่เป็นเยี่ยงอย่างกับผู้นำในอนาคตต่อไป

 

ด้วยความนับถือ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net